Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Filled Under:

Cách chữa viêm mào tinh hoàn mãn tính ?

Viêm mào tinh hoàn mãn tính là tình trạng viêm nhiễm đã ở mức độ nặng và có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Vậy cách chữa trị tình trạng bệnh này như thế nào? Hãy theo dõi những chia sẻ hữu ích của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc trong bài viết dưới đây.
                  viêm mào tinh hoàn

Cách điều trị viêm mào tinh hoàn mãn tính

Điều trị viêm mào tinh hoàn mãn tính có thể chữa trị khỏi. Tuy nhiên, bệnh có thể dẫn đến teo tinh hoàn, áp xe bìu, tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn,... Câu hỏi đặt ra là viem mao tinh hoan man tinh co chua khoi khong nếu như bệnh không được điều trị sớm và đúng phương pháp. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện của bệnh nam giới hãy nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở, phòng khám uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh tiến triển sang giai đoạn viêm nhiễm mãn tính.
Căn cứ vào từng tình trạng bệnh, mức độ cũng như nguyên nhân gây ra viêm nhiễm, sau thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Với tình trạng viêm tinh hoàn mãn tính, ngoài việc chữa trị bằng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu, người bệnh có thể được kết hợp điều trị với phương pháp vật lý trị liệu.
Bác sĩ sẽ chiếu trực tiếp tia hồng ngoại, sóng ngắn, sóng viba,... vào các tổ chức bị viêm mào tinh hoàn. Phương pháp này sẽ làm đẩy lùi tận gốc các tác nhân gây ra viêm đồng thời tăng cường khả năng thẩm thấu của thuốc vào trong cơ thể người bệnh, giúp nâng cao hiệu quả điều trị.

Một số lưu ý khi bị viêm mào tinh hoàn

Ngoài việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa nam giới cũng cần chú ý đến việc chăm sóc tại nhà sao cho phù hợp để tránh tình trạng diễn biến phức tạp cũng như gây khó khăn thêm cho việc điều trị.
Dưới đây là một số lưu ý mà các bác sĩ tại Phòng khám nam khoa Kiến Quốc muốn chia sẻ với người bệnh khi mắc phải bệnh viêm mào tinh hoàn:
- Tuân thủ theo phác đồ cũng như thời gian điều trị mà bác sĩ đã chỉ định nếu nam giới đã đi khám kiểm tra, tuyệt đối không nên bỏ dở giữa chừng việc điều trị dù thấy bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm.
- Không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh tại nhà khi chưa đi thăm khám kiểm tra, bởi việc làm này có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như sốc thuốc, nhờn thuốc,…
                     viêm mào tinh hoàn
- Kiêng thủ dâm, kiêng quan hệ tình dục khi đang trong quá trình điều trị. Khi bệnh đã chuyển biến tốt người bệnh có thể quan hệ nhưng chỉ quan hệ 1 bạn tình, tránh quan hệ bừa bãi, với nhiều bạn tình.
- Kiêng sử dụng các chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia. Lý do bởi vì nó có thể khiến tình trạng viêm nặng hơn, sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm.
- Vận động, tập luyện thể dục thể thao ở mức độ vừa phải để tránh gây tổn thương thêm.
- Thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, uống nhiều nước, bổ sung các loại rau xanh và hoa quả tươi giàu vitamin C vào trong bữa ăn hàng ngày, giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống lại các tác nhân gây ra bệnh.
- Mặc quần rộng rãi, thoải mái tránh mặc quần bó sát.
- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đặc biệt nên vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục để hạn chế vi khuẩn, vi rút có thể xâm nhập vào bên trong và gây bệnh.
Mọi thắc mắc xung quanh bệnh lý viêm mào tinh hoàn mãn tính ở nam giới, bạn vui lòng vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 02.963.981.111 để được các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét