Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Filled Under:

Cách chữa viêm mào tinh hoàn nhanh chóng, hiệu quả

Viêm mào tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm bệnh sẽ chuyển từ giai đoạn cấp tính sang mãn tính và gây ra những biến chứng khó lường. Vậy cách chữa viêm mào tinh hoàn như thế nào? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Kiến Quốc về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.
chữa viêm mào tinh hoàn 

Cách chữa viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Việc phát hiện bệnh muộn cũng như điều trị bệnh không dứt điểm, viêm mào tinh hoàn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: gây vô sinh- hiếm muộn, teo tinh hoàn, áp xe bìu, suy giảm chức năng sinh lý nam giới,...
Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh viêm mào tinh hoàn không khó chữa, bệnh có thể chữa trị khỏi hoàn toàn nếu như được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Chính vì vậy, ngay khi nghi ngờ hoặc phát hiện bản thân có những dấu hiệu của bệnh, nam giới hãy nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy, có uy tín và chất lượng để được bác sĩ thăm khám trực tiếp, từ đó đưa ra cách chữa viêm mào tinh hoàn hiệu quả và phù hợp.
Cũng giống như những căn bệnh viêm nhiễm khác, viêm mào tinh hoàn cũng tiến triển qua 2 giai đoạn bệnh: viêm cấp tính và viêm mãn tính. Căn cứ vào từng giai đoạn bệnh của từng người, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất:
Viêm mào tinh hoàn cấp tính: Đây là giai đoạn đầu của bệnh, bệnh thường khởi phát với những triệu chứng cấp tính như sốt cao, mệt mỏi, đau tức tinh hoàn, vùng bìu sưng đỏ và phù nề. Nếu bệnh được phát hiện sớm ngay từ giai đoạn này, việc điều trị cũng dễ dàng hơn, bệnh sẽ khỏi dứt điểm sau thời gian điều trị.
Phương pháp điều trị chủ yếu ở giai đoạn này là phương pháp nội khoa( dùng thuốc). Bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc chống viêm nhiễm đặc hiệu, có tác dụng chống viêm, tiêu viêm, chấm dứt nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh. Đồng thời, tiêu diệt tận gốc các tác nhân gây viêm, khôi phục tái tạo các tổ chức lành tính, ngăn ngừa bệnh tái phát.
chữa viêm mào tinh hoàn
- Viêm mào tinh hoàn mãn tính: Việc điều trị tình trạng viêm không dứt điểm hoặc không phát hiện bệnh sớm dẫn đến viêm nhiễm chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, mức độ viêm nhiễm đã nặng hơn, tinh hoàn có dấu hiệu bị xơ cứng, nam giới đi tiểu thấy đau buốt, xuất tinh ra máu,...
Chính vì bệnh tái phát nhiều lần, điều trị kháng sinh trong thời gian dài gây ra tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc khiến cho việc điều trị ở giai đoạn này cũng trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Người bệnh có thể được tiến hành làm kháng sinh đồ để tìm ra loại thuốc đặc hiệu và phù hợp với tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể cho nam giới sử dụng kết hợp với các loại thuốc Đông y để giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại tác nhân gây bệnh. Đồng thời, giúp hạn chế tình trạng tái phát hiệu quả nhất, nhanh chóng làm lành các tổn thương do vi khuẩn gây ra.
Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu như sóng ngắn, sóng viba,... để chiếu trực tiếp tới các tổ chức viêm nhiễm, hỗ trợ tiêu diệt các tác nhân gây viêm. Thúc đẩy hình thành các tổ chức lành tính mới, rút ngắn thời gian điều trị.

Một số lưu ý trong quá trình điều trị

Trong quá trình chữa viêm mào tinh hoàn, nam giới nên cần lưu ý tới một vài điều sau đây:
- Tuân thủ theo đúng những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong quá trình điều trị.
- Kiêng quan hệ tình dục, kiêng thủ dâm.
- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nên mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát để tránh cọ xát vào tinh hoàn gây ra đau nhức.
- Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung thực phẩm giàu vitamin E, C để chống viêm, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.
- Hạn chế vận động mạnh, đi lại nhẹ nhàng, không làm việc quá sức,...
Mọi thắc mắc xung quanh cách chữa viêm mào tinh hoàn ở nam giới, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp ngay tới số 02.963.981.111 để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét