Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Filled Under:

Dùng thuốc trị mụn cóc sinh dục hiệu quả ?

Chào bác sĩ, tôi muốn hỏi cách dùng thuốc chữa mụn cóc sinh dục để đạt hiệu quả  . Vì cách đây vài hôm, tôi thấy có một vài nốt mụn thịt mọc ở vùng kín, rất ngứa ngáy. Tôi có hỏi một vài người bạn thì họ nói rằng tôi bị mụn cóc sinh dục và khuyên tôi ra hiệu thuốc mua thuốc về bôi. Tôi băn khoăn không biết nên dùng loại thuốc gì, ngoài điều trị bằng thuốc thì có phương pháp nào nữa không. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi, tôi cảm ơn!  ( Huỳnh K*** ,  34 tuổi – An Giang)
                                                      thuoc-chua-mun-coc-sinh-duc-co-hieu-qua-khong 
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư của phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của phòng khám đã nhận được câu hỏi về thuoc chua benh mun coc và xin trả lời cụ thể ở bài viết dưới đây.

Dùng thuốc trị mụn cóc sinh dục để đạt hiệu quả 

Mụn cóc sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến khiến cho người bệnh e ngại về tâm lý và gây đau đớn. Thuốc chữa mụn cóc sinh dục là một trong những giải pháp điều trị tại nhà cho những trường hợp không may mắc phải căn bệnh này. Hiện nay, có 2 phương pháp hỗ trợ điều trị bằng thuốc uống và thuốc bôi đang được áp dụng.
Tuy nhiên, để hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục bằng thuốc đạt kết quả tốt thì bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng. Sau khi nắm bắt tình hình cụ thể của bạn thì bác sĩ sẽ kê đơn và tư vấn sử dụng thuốc cho bạn.   Cụ thể như:

1.Nếu bạn bị mụn cóc sinh dục ở mức độ nhẹ

Bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi để giảm triệu chứng, tiêu diệt virus gây bệnh và khiến nốt mụn không lây lan sang vị trí khác. Bạn không nên tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ, vì có thể khiến bệnh nặng hơn, thuốc gây ra tác dụng phụ và khiến quá trình điều trị về sau gặp khó khăn.
Bên cạnh việc dùng thuốc chữa mụn cóc sinh dục thì bạn cần chú ý:
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng và loại thuốc dùng, không tự ý thay đổi toa thuốc hoặc ngừng sử dụng thuốc khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm .
  • Không bôi thuốc quá sâu trong vùng kín
  • Phần lớn các loại thuốc bôi hoặc thuốc uống đều có những tác dụng phụ nên bạn cần quan sát thay đổi trên cơ thể nhằm có biện pháp hỗ trợ nhằm giảm phản ứng phụ.
  • Tránh quan hệ tình dục trong thời gian dùng thuốc để không làm bệnh nặng hơn và bệnh không lây nhiễm sang người bạn tình.
  • Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, tránh các chất kích thích hoặc đồ uống có cồn, hải sản, đồ cay nóng...
                                                                          thuoc-chua-mun-coc-sinh-duc-co-hieu-qua-khong-1 

2. Trường hợp bị bệnh nặng cần can thiệp ngoại khoa

Với trường hợp bị mụn cóc sinh dục nặng mà sử dụng thuốc không có kết quả khả quan,   thì cần can thiệp các phương pháp ngoại khoa như đốt laser, đốt điện hoặc ALA- PDT.  Trong đó  phương pháp ALA – PDT được đánh giá là phương pháp tiên tiến, đồng thời đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Kiến Quốc để hỗ trợ điều trị bệnh mụn cóc sinh dục.  Nếu kết hợp phương pháp này với việc dùng thuốc bôi thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, giúp người bệnh sớm hồi phục bệnh, có tính an toàn cao và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.
Hy vọng những thông tin về thuốc chữa mụn cóc sinh dục và các phương pháp hỗ trợ đã giúp bạn có thêm kiến thức về bệnh. Nếu bạn còn thắc mắc cần được giải đáp hoặc đặt lịch hẹn khám trước với bác sĩ, vui lòng gọi điện đến đường dây nóng của phòng khám qua số: 02.963.981.111 – các chuyên gia  của phòng khám luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc của bạn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét